Hệ thống quản lý khách sạn thông minh
- Xuất phát từ thực tế hiện nay
* Nhu cầu của chủ cơ sở Nhà nghỉ – Khách sạn:
– Quản lý được số lượt khách.
– Quản lý được thời gian khách lưu trú.
– Quản lý được dịch vụ khách sử dụng.
– Tiết kiệm chi phí cho cơ sở.
– Nắm bắt thông tin cơ sở liên tục,
*Các giải pháp thường được triển khai:
– Camera: vẫn mất thời gian xem camera hoặc thuê người theo dõi camera
– Phần mềm: vẫn cần kiểm soát việc nhân viên có nhập dữ liệu vào phần mềm, sửa giờ trên máy tính để thay đổi thời gian check in, check out hay không. Như vậy chủ cơ sở vẫn có thể bị đánh cắp mất lượt nghỉ, thời lượng nghỉ.
– Ghi âm: giống như camera, vẫn cần thời gian để kiểm tra lại.
– Sổ sách: vẫn cần kiểm soát việc nhân viên có nhập dữ liệu vào sổ hay không, nếu nhân viên không nhập thì coi như thất thoát.
2. Giải pháp của công ty TNHH Thương Mại và Dịch Vụ Tư Vấn Công Nghệ Toàn Phát * Hệ thống đã được ra đời nhằm giải quyết triệt để các vấn đề trên:
– Quản lý chính xác số lượt nghỉ
– Quản lý chính xác thời gian nghỉ
– Tiết kiệm điện năng triệt để
– Dễ dàng quản lý nhiều cơ sở,
– Nắm bắt thông tin cơ sở mọi lúc, mọi nơi.
– Hoàn toàn yên tâm, không cần thêm biện pháp nào khác
– Chống gian lận, tranh cãi giữa nhân viên và khách hàng
* Hệ thống gồm một Phần mềm được kết nối với thiết bị Điều khiển nguồn điện của từng phòng, hoạt động dựa trên nguyên tắc:
– Khách vào, nhân viên thao tác trên phần mềm khách thuê phòng, phần mềm bắt đầu tính tiền, đồng thời phần cứng tự động bật điện phòng.
– Khách trả phòng, nhân viên thao tác trên phần mềm khách trả phòng để tính tiền in hóa đơn cho khách, đồng thời phần cứng tự động tắt điện của phòng.
– Nhân viên không bật phần mềm bắt đầu tính tiền, phòng sẽ không có điện.
=> Như vậy, nhân viên bắt buộc phải qua hệ thống, tránh tuyệt đối việc thất thoát do nhân viên không ghi vào sổ hay không nhập vào phần mềm và tiết kiệm điện triệt để cho khách sạn.
* Ngoài ra trong quá trình khách thuê nếu khách ra ngoài thì có chế độ khách ra ngoài để ngắt điện của phòng; chế độ phòng bẩn, dọn phòng – bật điện để dọn phòng, sau thời gian qui định phần mềm sẽ tự động ngắt điện chuyển sang trạng thái sẵn sàng đón khách, v.v…
Hơn nữa, có thể kiểm tra hoạt động của các khách sạn bằng online qua website để biết được chi tiết trạng thái các phòng và các giao dịch đã thực hiện. Doanh thu báo cáo qua email hằng ngày, rất tiện cho việc quản lí nhiều cơ sở.
3. Tính năng phần mềm
– Tự động tính tiền khách sử dụng:
+ Tiền phòng theo thời gian khách sử dụng, cơ chế tính tiền linh hoạt theo bảng giá được chủ cơ sở cài đặt trước,
+ Tiền dịch vụ theo giá cài đặt trước.
– Quản lý tồn kho:
– Quản lý nhập kho, xuất kho theo giá chủ cơ sở cài đặt
– Quản lý nhân viên:
+ Quản lý giờ giấc nhân viên.
+ Quản lý doanh thu từng nhân viên.
– Báo cáo:
+ Doanh thu theo ca, ngày, tuần, tháng.
+ Báo cáo nhập kho, xuất kho
+ Tự động gửi báo cáo tới email chủ cơ sở,
– Phân quyền:
+ Chủ cơ sở có thể phân quyền sử dụng từng tính năng phần mềm cho mỗi nhân viên.
– Kiểm tra online:
+ Chủ cơ sở có thể kiểm tra online doanh thu và hoạt động của cơ sở bất kỳ lúc nào qua website (trên điện thoại, laptop, tab có kết nối internet)
– Giao ca, thanh khoản nội bộ:
+ Giao ca: quản lý tiền giao ca giữa hai nhân viên
+ Thanh khoản nội bộ: quản lý quỹ tiền mặt của cơ sở.
– Bảo mật cao: Chỉ tài khoản chủ cơ sở mới có thể cài đặt giá phòng, giá dịch vụ, phân quyền nhân viên,
– Dễ sử dụng, nhân viên chỉ cần được hướng dẫn 15p là có thể sử dụng thành thạo phần mềm.
4. Phần cứng
* Bao gồm:
– Bộ điều khiển trung tâm
– Điều khiển thiết bị đóng ngắt điện từng phòng
– Kết nối với phần mềm qua cổng USB
– Đèn LED hiện trạng thái phòng trên bề mặt hộp điều khiển trung tâm
– Có hệ thống nút bấm Bật/tắt điện thủ công bên trong để phòng ngừa sự cố
– Chìa khóa hệ thống điều khiển được trao cho chủ cơ sở
– Thiết bị đóng ngắt điện từng phòng:
* Thông số kỹ thuật:
– Chịu tải lớn, chịu được công suất tối đa 10.000 W (công suất điều hòa là 1000 W, nóng lạnh là 2500 W)
– Linh kiện tiêu chuẩn cao, đóng ngắt hơn 30.000 lần
– Có đèn LED báo hiệu đang hoạt động.
– Kích thước nhỏ gọn, thẩm mỹ (tương đương một bao thuốc lá)
5. Chính sách bảo hành
– Thời gian bảo hành phần cứng 01 năm, khách hàng có thể mua gói gia hạn bảo hành nếu có nhu cầu.
– Thời gian bảo hành phần mềm suốt đời, cập nhật miễn phí 01 năm đầu tiên.
– Hỗ trợ sửa chữa sau bảo hành.